Phong cách

Phong cách

Thứ Bảy, 14 tháng 12, 2013

TÌNH CÂY VÀ ĐẤT


CÁI TÌNH 1

Cái tình mầy trốn đi đâu ?
Để cho nhung nhớ âu sầu cô đơn.
Nói đi cho tỏ nguồn cơn.
Vì sao nông nỗi giận hờn vì đâu ?

Gặp nhau tóc đã bạc màu.
Phong sương nắng gió,
                     cùng nhau ngọt bùi.
Ban đầu còn gọi ông – tui.
Quen rồi thấy nhớ ngược xuôi tìm về.

Cái tình của đạo phu thê.
Thôi thì hết giận ta về với nhau.
Giàu nghèo cơm cháo cùng rau.
Thương nhau sâu nặng xa nhau làm gì.

Cái tình ! mầy chớ bỏ đi.
Để cho ta nói mấy khi được gần.
Nói về cái nghĩa tình thân.
Anh em ruột thịt cũng cần thương nhau.

Đừng vì nghèo khó sang giàu.
Nồi da xáo thịt làm đau cái tình.
Trách anh phải trách luôn mình.
Ghét nhau cũng bởi do mình gây nên.

Tình vợ chồng, tình anh em.
Vợ chồng chung thủy, anh em ruột rà…..
Thương yêu giận ghét tự ta.
Xét mình trước đã mới ra xét người.

Cái tình ai cũng biết mười mươi.
Chẳng qua viết lai nhắc người nhắc ta

       Minh Ngọc....tcvd....

8 nhận xét:

  1. Vô tình đi lạc bước qua nhà bạn nhặt được TEM VÀNG bạn nhé....hihihi chúc bạn ngày chủ nhật thật vui và thật trọn vẹn yêu thương .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất vui bạn ghé thăm nhà.
      Tôi qua thăm bạn gọi là xã giao.

      Xóa
  2. Tình ơi mi trốn đi đâu .
    Để tim ta mãi âu sầu nhớ nhung .
    Cái tình của đạo vợ chồng ..
    Tìm đâu để được vững bền ai ơi .

    Cái tình... tìm ngược tìm xuôi .
    Đã mấy mươi rồi tìm cũng chưa ra
    Cái tình trong thuở người ta .
    Biết đâu là thật đâu là dối gian.

    Đường Đời vạn nẻo gian nan .
    Đường Tình bao khúc thênh thang đoan trường .
    Bao giờ cái tình vẹn toàn .
    Để tim tôi mãi chẳng còn trở trăn .

    Đêm dài dạ không băn khoăn.
    Cho tình vẹn vẻ ngàn năm vững bền.

    Chúc bạn luôn thật vui và thật hạnh phúc nhé.

    Trả lờiXóa
  3. Bạn qua thăm đã có tình.
    Mong sao ta vẫn ..như ta với mình.

    Trả lờiXóa
  4. Nhân dịp năm mới 2014.
    KÍNH CHÚC ANH & GIA ĐÌNH NĂM MỚI NHIỀU SỨC KHỎE,NIỀM VUI & HẠNH PHÚC 

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em...một lời chúc ngọt ngào
      anh cũng chúc em và gia đình gặp nhiều may mắn

      Xóa
  5. Lần đầu tiên ghé nhà anh thấy nhiều thơ hay quá.
    Chúc anh cuối tuần an lành hp nhé.

    Trả lờiXóa
  6. Bài thơ rất hay và chí lý anh à

    Trả lờiXóa